Nếu bạn mới bắt đầu học cách bán hàng, biết rõ về mục tiêu của mình và đo lường hiệu quả công việc là bước đệm quan trọng để bắt đầu.
Bạn hay công ty bạn cần bao nhiêu khách hàng, và trong khoảng thời gian là bao lâu? Bạn cần bao nhiêu leads để đạt được mục tiêu đó? Cần nuôi dưỡng bao nhiêu mối quan hệ để có những cơ hội như thế? v.v... Tính toán con số cần bán được cho khách hàng dựa trên giá bán trung bình của sản phẩm để có được mục tiêu về doanh thu mà bạn hướng tới.
Hãy chắc chắn rằng bạn cũng đặt ra mục tiêu sales của cá nhân mình. Bạn nên để ý đến những nhân viên sales đang nằm ở top 2% trong bảng doanh thu đạt được. Những người như vậy thường có sự tập trung cao độ và bề dày kinh nghiệm, chính vì thế mà họ đạt được những thành tích cao trong nghề.
Hãy đặt mục tiêu nằm trong top 2% của doanh nghiệp. Bạn có thể chưa đạt được nó ngay lúc này, và sẽ rất khó khăn, nhưng hãy luôn cố gắng trở thành người đứng đầu.